Để giải quyết tình trạng này, cần điều chỉnh lại đường ga áp suất. Nếu điều hoa chạy tốt, phía đường ga áp suất cao từ máy nén qua giàn nóng đến van giãn nở sẽ nóng, còn phía áp suất thấp sẽ lạnh. Bạn chỉ cần kiểm tra nhiệt độ ống dẫn ga, thấy ấm ở đường cao áp và mát ở đường thấp áp là có thể xác định. Còn trong trường hợp máy nén chạy nhưng nhiệt độ cao áp và thấp áp không khác nhau thì có thể là không có ga trong hệ thống.Ví dụ, đối với 1 chiếc BMW 325i đời 2004 sử dụng ga điện, chế độ bù ga thường được điều chỉnh thông qua 1 mô-tơ điện, nếu phần phần điều chỉnh bù ga điều hòa gặp trục trặc thì sẽ dẫn đến rung lắc xe.
Nếu như kiểm tra không thấy có hiện tượng thiếu ga, hết ga thì bạn có thể xem xét hệ thống xem có hỏng hóc như trượt, lỏng dây đai, dây đai bị chùng, lỏng ly hợp máy nén hoặc vỡ giá bắt máy nén hay không.
Ý kiến bạn đọc