123546

Cần phải làm gì khi hệ thống giảm xóc của ô tô có hiện tượng chảy dầu?

Thứ bảy - 28/10/2017 14:24
Nếu hệ thống giảm xóc xe ô tô của bạn đã cũ và bị chảy dầu, bạn không biết liệu có nên sửa giảm xóc, hay buộc lòng bạn phải thay luôn bộ giảm xóc mới? Lời giải đáp sẽ có trong bài viết sau đây. 
1. Sửa hệ thống giảm xóc như thế nào?

Trong các bộ phận liên quan tới hệ thống giảm xóc thì Phuộc là bộ phận dễ hư nhất, còn lại Nhíp, Lò Xo hay Thanh Xoắn thì gần như khó có thể tự nhiên mà hư hỏng.

[​IMG]

Khi xe đã chạy được một thời gian, giảm xóc đã quá cũ và có hiện tượng chảy dầu, lúc này tất nhiên bạn nên đưa xe tới các garage để xử lý. Nếu bạn yêu cầu sửa giảm xóc thì các kỹ thuật viên thường sẽ tháo giảm xóc ra kiểm tra xem
  • Phớt chắn dầu có chảy hay không, nếu chảy thì thay phớt
  • Ty giảm xóc có sướt không, ấn xuống để kiểm tra độ nhún, nếu không bật trở lại thì xem như hư hẳn
  • Sau khi kiểm tra thì người ta sẽ tiến hành đổ dầu vào trong ống thủy lực và lắp lại lên xe.
2. Nên sửa giảm xóc hay thay mới hoàn toàn?

Khi giảm xóc có hiện tượng chảy dầu tức là bắt đầu quá trình hư hỏng…tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng hỏng ngay. Có khi vẫn sử dụng được vài tháng cho đến khi xe hoạt động trên đường xuất hiện tiếng kêu dội lên khoang hành khách.

Nếu bạn quyết định sửa giảm xóc, đồng nghĩa với việc bạn tiết kiệm được một khoản vì sửa giảm xóc chi phí thấp và cũng không phải chờ đợi lâu mà sẽ sửa và gắn vào luôn. Tuy nhiên bạn cũng phải lưu ý một điều rằng thời gian sử dụng bộ giảm xóc sau khi đã sửa chữa là khó đoán trước, có thể kéo dài 1 tháng, 1 tuần, thậm chí chỉ dùng được vài ngày. Vì thế giảm xóc thông thường nếu đã có vấn đề thì nên thay mới luôn bởi sửa giảm xóc chỉ là biện pháp mang tính chất tạm thời.

Về việc thay mới giảm xóc, bạn nên mang xe đến những garage uy tín để tiến hành thay những sản phẩm chính hãng. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp thay thế bằng cách sử dụng hàng không chính hãng của KBY với chi phí thấp hơn chẳng hạn.


[​IMG]Ví dụ giảm xóc chính hãng của Toyota

[​IMG] 
Ví dụ giảm xóc của KYB cho dòng xe Toyota RAV4

Nguồn tin: thinkthinkcar​

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

H
TT Đăng Kiểm XCG 36.06D
g
 
TT Đăng Kiểm XCG 36.03D
ban do 1
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay3,847
  • Tháng hiện tại92,290
  • Tổng lượt truy cập2,569,290
Footer
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây