Ảnh: Hệ thống treo chuyển dằn xóc trên đường thành điện năng của Audi
Với tên gọi eROT, đây là một hệ thống treo dạng cơ điện mà Audi tuyên bố rằng "mọi ổ gà, mọi vết lồi, mọi hố nhấp nhô hay bất cứ thứ gì khác tạo ra động năng tác động lên xe đều có thể được hệ thống cơ điện chuyển hóa thành năng lượng hữu ích để xe tiêu thụ ".
Để chuyển hóa các động năng này thành năng lượng điện, hệ thống này sẽ sử dụng những đòn bẩy để thu lấy chuyển động lên xuống của bánh xe và truyền nó tới một máy phát điện 48V. Từ đây, nó sẽ được chuyển đổi thành điện năng với năng suất tái thu hồi trung bình từ 100 - 150W, khoảng 3W trên đường cao tốc và lên tới 613W trên những con đường gập ghềnh ở thôn quê. Audi cho biết mặc dù lượng điện năng này không đủ để chạy dàn lạnh nhưng nó có thể cung cấp cho những thiết bị khác và từ đó, giúp giảm phần nào lượng nhiên liệu tiêu thụ.
Audi cho biết thêm rằng chức năng của một hệ thống treo chủ động là giúp chuyển động của xe được êm ái hơn bằng cách đáp ứng với những khiếm khuyết trên mặt đường và phong cách lái của người điều khiển, "với eROT thì Audi đã tùy biến lại hệ thống treo để tạo ra sự thoải mái trong cả 2 giai đoạn nén và giãn ra. Đồng thời hệ thống treo mới không sử dụng hệ thống ống giảm chấn thủy lực, từ đó giúp có nhiều không gian chứa đồ hơn. "
Mặc dù trước đây đã có một số hệ thống tái tạo năng lượng từ chấn động nhưng Audi cho biết rằng "công nghệ hệ thống treo eROT đã trải qua giai đoạn kiểm tra cơ bản với kết quả đầy hứa hẹn, có thể sẽ được sử dụng trong các sản phẩm trong tương lai của Audi. " Tuy nhiên trước khi nó được chính thức thương mại hóa, họ cho biết cần phải có một hệ thống điện 48V và may mắn thay, theo kế hoạch thì một mẫu xe hybrid ra mắt trong năm 2017 của hãng sẽ được trang bị hệ thống này. Do đó, rất có khả năng hệ thống treo eROT cũng sẽ được tích hợp vào mẫu xe nói trên.Để chuyển hóa các động năng này thành năng lượng điện, hệ thống này sẽ sử dụng những đòn bẩy để thu lấy chuyển động lên xuống của bánh xe và truyền nó tới một máy phát điện 48V. Từ đây, nó sẽ được chuyển đổi thành điện năng với năng suất tái thu hồi trung bình từ 100 - 150W, khoảng 3W trên đường cao tốc và lên tới 613W trên những con đường gập ghềnh ở thôn quê. Audi cho biết mặc dù lượng điện năng này không đủ để chạy dàn lạnh nhưng nó có thể cung cấp cho những thiết bị khác và từ đó, giúp giảm phần nào lượng nhiên liệu tiêu thụ.
Audi cho biết thêm rằng chức năng của một hệ thống treo chủ động là giúp chuyển động của xe được êm ái hơn bằng cách đáp ứng với những khiếm khuyết trên mặt đường và phong cách lái của người điều khiển, "với eROT thì Audi đã tùy biến lại hệ thống treo để tạo ra sự thoải mái trong cả 2 giai đoạn nén và giãn ra. Đồng thời hệ thống treo mới không sử dụng hệ thống ống giảm chấn thủy lực, từ đó giúp có nhiều không gian chứa đồ hơn. "
Mặc dù trước đây đã có một số hệ thống tái tạo năng lượng từ chấn động nhưng Audi cho biết rằng "công nghệ hệ thống treo eROT đã trải qua giai đoạn kiểm tra cơ bản với kết quả đầy hứa hẹn, có thể sẽ được sử dụng trong các sản phẩm trong tương lai của Audi. " Tuy nhiên trước khi nó được chính thức thương mại hóa, họ cho biết cần phải có một hệ thống điện 48V và may mắn thay, theo kế hoạch thì một mẫu xe hybrid ra mắt trong năm 2017 của hãng sẽ được trang bị hệ thống này. Do đó, rất có khả năng hệ thống treo eROT cũng sẽ được tích hợp vào mẫu xe nói trên.